Giỏ hàng

10+ Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết concept đẹp lạ

Áo dài không những là trang phục đẹp mà còn là “di sản văn hoá" của Việt Nam. Vì vậy, đây là trang phục được rất nhiều cô nàng lựa chọn để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong không khí tràn ngập sắc Xuân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết đẹp. Cùng Pantio tham khảo các dáng chụp hình cực đẹp trong bài viết dưới đây.

Cần chuẩn bị gì để chụp ảnh áo dài tết đẹp?

Trước khi lựa chọn dáng chụp hình với áo dài Tết, các nàng cần chuẩn bị một số điều sau để có được những “shoot” hình chuyên nghiệp:

- Lựa chọn những địa điểm chụp lý tưởng vào mùa Xuân như các vườn hoa Tết, chùa chiền, hay dạo bước trên đường phố, chợ hoa…

- Chuẩn bị sẵn sàng trang phục áo dài phù hợp với phong cách của nàng và đảm bảo màu sắc, kiểu dáng, họa tiết,… của trang phục hài hòa với địa điểm chụp.

- Lựa chọn phong cách trang điểm hài hòa, phù hợp với trang phục và địa điểm chụp.

- Trong quá trình chụp ảnh, các nàng nên tự tin, thả lỏng và tạo dáng tự nhiên, nhẹ nhàng để có được những bức ảnh chất lượng.

- Những nàng mũm mĩm, đầy đặn nên ưu tiên những dáng đứng nghiêng khi chụp để tạo ra hiệu ứng thon gọn.

- Không nên giữ 1 dáng chụp mà nàng hãy thể hiện nhiều cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết để có được những bức ảnh đa dạng và ấn tượng.

Tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết với đạo cụ

1. Chụp ảnh áo dài Tết với nón lá

Chụp ảnh áo dài Tết kết hợp với nón lá là một ý tưởng tuyệt vời để tạo nên nét truyền thống và đậm chất Việt Nam. Cách tạo dáng đơn giản nhất là khi nàng có thể đội nói, hai tay cầm nhẹ vành nón lá và cười thật tươi là có ngày một bức ảnh nên thơ.

Bên cạnh đó, việc cầm chiếc nón lá trên tay, một tay cầm vạt áo dài cũng tạo nên một điểm nhấn hoàn hảo cho khung hình. Hoặc nàng cũng có thể kết hợp thêm một bó sen trắng tạo nên kiểu dáng độc đáo.

 

Chụp ảnh áo dài Tết với nón lá

Cách tạo dáng chụp áo dài Tết với nón lá duyên dáng

2. Chụp ảnh áo dài Tết với hoa

Cách tạo dáng với áo dài chụp hình Tết với hoa như là hoa sen, hoa mai, hoa cúc họa mi thường được các nàng lựa chọn… Đây là những loại hoa có nét đẹp nhẹ nhàng và đậm chất Việt góp phần tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ. Nàng có thể tạo dáng với hoa bằng cách cầm nhánh hoa, nhìn vào hoa, ôm bó hoa nằm theo cánh tay,...

 

Chụp ảnh áo dài Tết với hoa

Chụp ảnh áo dài Tết cùng với hoa mang đến nét đẹp truyền thống cho nàng trong dịp Xuân về

3. Tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết cùng bao lì xì

Với không khí ngập tràn sắc Xuân, những chiếc bao lì xì sẽ là điểm nhấn rực rỡ trong khung hình khi chụp hình Tết với áo dài. Nàng có thể tạo dáng chụp áo dài Tết đẹp đơn giản bằng cách cầm khoe một phong bao lì xì và cười tươi rạng rỡ. Hoặc nàng cầm một xấp bao lì xì và xoè ra trước ống kính và cười thật tươi, tạo cảm giác “Tết đến thật rồi”.

 

Tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết cùng bao lì xì

Chụp hình tết với áo dài cách tân và phong bao lì xì

4. Tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết tập thể

Tập thể nhiều người sẽ đứng thành hàng chéo nhau hoặc ngồi trên dưới, cùng đưa mắt nhìn về nhau tạo cảm giác thân mật. Đặc biệt, các chi tiết nhỏ như vị trí đặt tà áo dài, vị trí để tay, ánh mắt... cũng cần được sắp xếp cẩn thận. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kiểu nhiều người cùng nắm tay nhau, cầm hoa đi trên phố, cười nói nhẹ nhàng, tự nhiên.

 

Tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết tập thể

Tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết tập thể

5. Tạo dáng với áo dài chụp Tết và quạt cầm tay

Chiếc quạt nhỏ xinh nhưng lại là một “trợ thủ đắc lực” tạo nên những tấm ảnh áo dài Tết cực đẹp. Đây cũng là ý tưởng chụp hình mới lạ, nàng chỉ cần xoè quạt để trước ngực và cười thật tươi hướng về khung hình là đã có ngay một tấm hình tuyệt đẹp.

 

Tạo dáng với áo dài chụp Tết và quạt cầm tay

Chụp hình áo dài Tết cùng quạt là ý tưởng độc đáo và mới lạ

6. Chụp hình áo dài Tết cùng lồng đèn

Nàng cũng có thể thử các chụp hình tết với áo dài cách tân và lồng đèn để có ngay những tấm hình đầu năm thật rực rỡ, theo đúng không khí rộn ràng sắc xuân. Nàng cầm lồng đèn trên tay và tay còn lại cầm tà áo dài, nở một nụ cười thật tươi trước ống kính. Hoặc nàng có thể treo lồng đèn lên và tay chạm nhẹ, mắt hướng nhìn theo lồng đèn.

 

Chụp hình áo dài Tết cùng lồng đèn

Chụp ảnh áo dài Tết với lồng đèn

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết đa dạng tư thế

1. Tư thế đứng thẳng

Với cách chụp áo dài Tết này, nàng hãy đứng thẳng, hai chân gần nhau, tay tự nhiên dài theo hai cơ thể hoặc chạm vào tường. Tư thế này tạo ra sự trang trọng và tôn lên vẻ đẹp của áo dài khi cô nàng mặc.

 

Tư thế đứng thẳng

Tư thế đứng thẳng

2. Tư thế nghiêng người

Chụp ảnh áo dài Tết với tư thế nghiêng người, nàng đặt một chân lên trước và một chân cong ra sau nghiêng người một chút về phía trước hoặc sau để tạo sự nhẹ nhàng, duyên dáng và tôn lên được nét đẹp của áo dài. Hoặc nàng có thể đặt hai tay lên ngực hoặc chạm vào cơ thể tạo nên động tác nhẹ nhàng và tinh tế khi chụp ảnh.

 

Tư thế nghiêng người

Chụp hình tết với áo dài - Tư thế nghiêng người và tay cầm câu đối chữ

3. Tư thế chống hông

Nàng lựa chọn bối cảnh phù hợp và đặt một tay lên hông, tay còn lại nàng có thể cầm bao lì xì và che lên một phần mặt, nở một nụ cười thật tươi trước ống kính. Hoặc nàng cũng có thể không cầm bao lì xì và đứng tạo dáng chống hông, mắt hướng nhìn phía khác là đã có một shoot hình sang chảnh và thanh lịch rồi.

 

Tư thế chống hông

Cách tạo dáng chụp hình với áo dài Tết với tư thế đứng chống hông

4. Tư thế đứng cận mặt

Một trong những cách chụp hình thú vị với áo dài là kết hợp nó với tư thế đứng cận mặt. Bạn có thể để tóc thả tự nhiên hoặc buộc thắt tóc để tôn lên nét đẹp truyền thống của áo dài. Bạn có thể chọn sử dụng một chiếc áo dài có màu sắc tươi sáng, rực rỡ phù hợp với sắc Xuân như đỏ, vàng. Nàng có thể chọn một bông hoa cùng màu và che một nửa mặt, nhắm mắt là đã tạo ra một shoot hình cho ngày Tết rồi.

 

Tư thế đứng cận mặt

Tư thế đứng cận mặt khi chụp hình áo dài Tết

5. Tạo dáng chụp áo dài Tết đôi

Đây là một trong những cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết đẹp và tự nhiên dành cho các đôi bạn thân muốn chụp ảnh áo dài Tết. Các nàng có thể chọn những phụ kiện như túi xách, hoa, phong bao lì xì,... Cùng nhau ngồi lên chiếc xe cũ và hướng mắt về ống kính và nở nụ cười thật tươi.

 

Tạo dáng chụp áo dài Tết đôi

6. Áo dài chụp hình tết với tư thế ngồi tựa

Nàng chọn ngồi tựa vào một mảnh vải hay chiếc ghế có sẵn, đặt đôi chân bên trong vòng cách một chút và tạo nên một đường cong tinh tế cho cơ thể. Góc mặt hướng thẳng ống kính hoặc hướng theo cơ thể tạo nên shoot hình thanh lịch, nhẹ nhàng cùng bộ áo dài Tết sặc sỡ.

 

Áo dài chụp hình tết với tư thế ngồi tựa

Chụp hình với áo dài Tết cho cặp đôi

7. Tạo dáng chụp ảnh Tết khi di chuyển

Các nàng có thể di chuyển, bước đi và để áo dài tung bay trong gió thay vì chỉ đứng yên bất động. Đây là một trong các kiểu chụp ảnh áo dài Tết lưu lại và bắt trọn mọi khoảnh khắc tự nhiên nhất của bạn. Các nàng phải di chuyển liên tục, sao cho các bước đi thoải mái và tự nhiên nhất và để tà áo dài tung bay mềm mại trong gió.

 

Tạo dáng chụp ảnh Tết khi di chuyển

Tạo dáng chụp ảnh Tết khi di chuyển bắt trọn khoảnh khắc tự nhiên

8. Chụp ảnh dáng ngồi uống trà

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các gia đình tề tựu lại và cùng nhau thưởng thức trà ngon, bánh ngọt quây quần bên nhau. Các nàng có thể lưu lại những bức ảnh này ngồi thưởng trà, nàng từ tư thế ngồi thẳng, hãy cầm tách trà và tạo nên động tác nhẹ nhàng và tinh tế khi chụp ảnh. Điều này sẽ giúp nàng có được bộ ảnh sang trọng, quý phái nhưng vẫn giữ được nét đẹp thanh tao của văn hóa người Việt.

 

Chụp ảnh dáng ngồi uống trà

Tư thế ngồi gói bánh chưng

9. Tư thế đi dạo ngắm hoa

Nàng hãy bước đi tự nhiên với áo dài trong khu vườn hoa mai, hoa đào tươi thắm tạo nên sự thanh lịch và quý phái. Nàng có thể nhìn thẳng vào ống kính và cười hoặc ngước nhìn những đoá hoa xinh là đã có thể tạo ra nhiều khung hình đẹp.

 

Tư thế đi dạo ngắm hoa

Tư thế chụp hình với áo dài Tết đẹp

10. Tư thế đứng bung tà áo dài

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết cực chất dành cho cô nàng cá tính nhưng vẫn giữ được nét truyền thống Việt Nam. Nàng điều chỉnh đôi chân bên ngoài và bung tà áo dài, mắt nhìn vào khung ảnh tạo nên một đường cong tinh tế cho cơ thể và giúp tôn lên vẻ đẹp của áo dài.

 

Tư thế đứng bung tà áo dài

Chụp hình tết với áo dài cực chất dành cho nàng cá tính

11. Tư thế ngồi ghế

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết này rất được lòng các chị em “nấm lùn” vì khả năng ăn gian chiều cao cực đỉnh. Bạn có thể chọn cách ngồi nghiêng duyên dáng hoặc ngồi thẳng, nhẹ nhàng vuốt tóc, nở nụ cười e ấp, hoặc đơn giản là đặt tay lên đùi một cách tự nhiên.

 

Tư thế ngồi ghế

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết dành cho nấm lùn

Các concept chụp ảnh áo dài Tết

Chụp hình Tết với áo dài cách tân

Áo dài cách tân ngày nay được thiết kế đa dạng mẫu mã, mang đến màu sắc tươi mới cho chiếc áo dài Việt. Những mẫu áo dài cách tân mang phong thái từ nhẹ nhàng đến năng động bởi nó vừa mang phong cách hiện đại vừa mang nét cổ điển. Vì vậy mà cách trang điểm nhẹ nhàng, trong sáng sẽ phù hợp với chiếc áo dài này.

Với áo dài cách tân, các nàng có thể tạo mọi kiểu dáng từ thanh lịch, trang nhã đến phong cách tươi tắn, năng động sao cho phù hợp với phong cảnh, địa điểm chụp.

Về ngoại cảnh chụp, không có yêu cầu gì về địa điểm chụp sao cho phù hợp bởi tuỳ theo phong cách mà nàng có thể chọn bối cảnh truyền thống như ngôi chùa, chợ tết hay hiện đại như đường phố, toà nhà cao tầng kết hợp cùng phụ kiện tạo nên những bức hình cá tính, năng động dành cho nàng.

Chụp hình Tết với áo dài truyền thống

Chụp hình Tết với áo dài truyền thống là một cách tuyệt vời để tôn vinh vẻ đẹp và truyền thống giá trị của áo dài trong ngày lễ quan trọng này. Vì vậy mà tông trang điểm không nên quá cầu kỳ và quá đậm. Nàng nên chọn những lối trang điểm nhẹ nhàng để tạo nét thanh lịch, cổ điển.

 

Chụp hình Tết với áo dài truyền thống

 

Những địa điểm phù hợp để chụp hình Tết với áo dài truyền thống bạn có thể tham khảo như chùa, chợ hoa, bưu điện, cây đào, hoa mai, câu đối Tết. Với những địa điểm trang nghiêm, lịch sự các nàng hãy chọn những cách tạo dáng khi chụp áo dài tết một cách thanh lịch, trang nhã giúp tôn lên nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt.

Kết Luận

Bài viết trên từ Pantio đã mang đến cho các quý cô một loạt gợi ý vô cùng độc đáo và phong phú với hơn 10 cách tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết. Những bí kíp này không chỉ giúp bạn khám phá ra cách chụp hình ưng ý nhất, mà còn biến mỗi bức ảnh của bạn trở nên lung linh và độc đáo. Đồng thời, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm chiếc áo dài hoàn hảo cho dịp Tết, đừng quên khám phá bộ sưu tập áo dài Tết đa dạng và tinh tế từ Pantio, nơi bạn có thể tìm thấy một bộ áo dài thực sự phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân của mình.

Back to top