Giỏ hàng

16 mẫu áo dài Tết cho bé ngày Xuân 2024

Áo dài trở là một trong những biểu tượng của người Việt và không giới hạn độ tuổi mặc, đặc biệt là các bé gái sẽ rất thích diện bộ trang phục này trong ngày Xuân. Với sự sáng tạo không ngừng trong ngành thời trang, áo dài cho bé được thiết kế với đa dạng kiểu dáng và mang lại sự thoải mái cho trẻ khi mặc. Cùng Pantio tìm hiểu 16 mẫu áo dài Tết cho bé cực xinh trong bài viết dưới.

8 mẫu áo dài Tết cho bé gái du Xuân

Dưới đây là 8 mẫu áo dài Tết cho bé cực đẹp và phong cách trong mùa du Xuân 2024:

1. Áo dài truyền thống cho bé mặc Tết

Trải qua bao nhiêu năm tháng thì chiếc áo dài truyền thống vẫn luôn là trang phục gắn liền với ngày Tết Nguyên Đán tại Việt Nam. Các mẫu áo dài truyền thống dành cho bé gái mang màu sắc sặc sỡ và đặc trưng cho ngày Tết Việt như đỏ, hồng, vàng,...

Áo dài truyền thống mang lại vẻ đẹp tinh tế, lịch sự và vô cùng đáng yêu phù hợp với mọi độ tuổi dành cho bé gái. Mẫu áo dài truyền thống phù hợp làm áo dài tết cho bé gái 10 tuổi.

 

Áo dài truyền thống cho bé mặc Tết

Áo dài truyền thống cho bé mặc Tết

2. Áo dài Tết vàng thêu hoa cưới cho trẻ

Áo dài màu vàng tươi tắn, nhẹ nhàng với thiết kế thêu hoa nổi bật đính kèm phụ kiện phụ kiện lấp lánh. Ngoài ra, mẫu áo dài chơi tết cho bé được thiết kế với cổ trong và quần ống suông vàng nhạt tạo hiệu ứng nổi bật cho cả set đồ. Thay vì sử dụng cúc bấm, áo dài trẻ em thường sử dụng dây kéo và cải biên độ dài tà áo để tiện cho bé di chuyển.

Bé gái xinh xắn, dịu dàng hơn với điểm nhấn là hoạ tiết thêu hoa và nhấn nhá với đính nổi màu xanh, trắng xen kẽ mang lại vẻ ngoài cực đáng yêu cho bé diện Tết.

 

Áo dài Tết vàng thêu hoa cưới cho trẻ

Áo dài Tết vàng thêu hoa cưới cho trẻ

3. Áo dài nhung tăm hoa nhí chúc tết cho bé

Với thiết kế vừa truyền thống vừa hiện đại, bộ áo dài bé gái hoa nhí sẽ thêm sự lựa chọn cho mẹ khi mua áo dài cách tân cho bé mặc Tết. Chất vải nhung tăm, ít nhăn mềm mịn mang đến nét đáng yêu cho trẻ khi đi chơi xuân hay chúc Tết ông bà, họ hàng.

 

Áo dài nhung tăm hoa nhí chúc tết cho bé

Áo dài cho bé mặc Tết sành điệu với hoạ tiết hoa nhí

4. Áo dài Tết trẻ em cách điệu 4 tà

Áo dài trẻ em mặc Tết được thiết kế pha trộn giữa áo dài và áo tứ thân có 4 tà áo, mang lại vẻ ngoài đáng yêu, thanh lịch khi bé diện outfit. Áo dài Tết cho bé cách điệu 4 tà được làm từ chất liệu chiffon nhẹ nhàng mềm mại, co giãn tốt mang lại cảm giác thoải mái khi mặc cùng độ co giãn nhẹ, mềm mịn và mát, thấm hút mồ hôi cực tốt.

 

Áo dài Tết trẻ em cách điệu 4 tà

Áo dài trẻ em Tết đi chơi thoải mái, thoáng mát

5. Áo dài Tết in hình ngựa

Áo dài in hoạ tiết hoạt hình ngựa Pony đáng yêu phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ có độ tuổi từ 1-3 tuổi. Chất liệu vải tơ mềm mại, in hoạ tiết ngựa Pony Unicorn cầu vồng ngọt ngào mang lại vẻ ngoài đáng yêu, duyên dáng khi bé diện mặc áo dài đi chơi tết.

 

Áo dài Tết in hình ngựa

Áo dài cho trẻ em ngày Tết

6. Áo dài hoa 3D chơi Tết cho bé

Áo dài chơi Tết cho bé được biến tấu một chút ở phần tà áo, kèm hoa nổi 3D, phần tay áo phồng mang đến nét thanh lịch nhưng không kém phần đáng yêu dành cho bé. Màu sắc pastel nhẹ nhàng, với chất liệu vải voan mỏng nhẹ mang lại cảm giác thoáng mát và dễ chịu cho bé khi mặc.

 

Áo dài hoa 3D chơi Tết cho bé

Áo dài cách tân tay phồng in họa tiết nổi

7. Áo dài tay lỡ ngày tết cho trẻ em

Chiếc áo dài này được thiết kế tỉ mỉ, khéo léo kết hợp sự mềm mại của chất liệu với lớp ren hoạ tiết đặc sắc, mang đến vẻ đẹp tinh tế và nổi bật. Sắc đỏ rực rỡ của nó không chỉ thể hiện tinh thần rộn ràng của ngày Tết mà còn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh cho trang phục ngày lễ của con em mình. Với thiết kế tay lỡ và cổ tròn nhẹ nhàng, chiếc áo dài này không chỉ tạo nên vẻ duyên dáng, thanh lịch cho các bé mà còn phản ánh sự hòa quyện tinh tế giữa nét đẹp truyền thống và phong cách hiện đại.

 

Áo dài tay lỡ ngày tết cho trẻ em

Áo dài tay lỡ

8. Váy áo dài cách điệu

Áo dài cách điệu đặc biệt thay quần bằng váy tạo độ bồng cho set đồ thêm xinh xắn. Áo dài với chi tiết ren tinh tế, tạo nên vẻ đẹp dễ thương pha lẫn thanh lịch cho bé. Ngoài ra, phần tay áo được thiết kế tay bồng tạo điểm nhấn giúp trang phục thêm thu hút.

 

Váy áo dài cách điệu

Váy áo dài cách điệu - áo dài cho bé mặc tết

8 mẫu áo dài trẻ em ngày Tết cho bé trai

1. Áo dài cách tân mặc cho tết bé trai

Áo dài cách tân bé trai được thiết kế cực kỳ mới lạ dành cho các bé trai trong dịp du Xuân. Với chất liệu nhung Hàn, mặt nhung mịn, đều sợi tạo cảm giác thoải mái dành cho các bé khi mặc. Đây là một trong những mẫu áo dài tết cho bé trai được yêu thích bởi thiết kế độc đáo và mới lạ. Mẫu áo dài tết cho bé trai 2 tuổi tạo sự năng động, đáng yêu dành cho bé khi diện.

 

Áo dài cách tân mặc cho tết bé trai

Áo dài cách tân cho bé - Áo dài Tết cho bé Trai

2. Áo dài tết cho bé trai dưới 1 tuổi

Áo dài tết cho bé trai dưới 1 tuổi in hoa văn gấm truyền thống là một trong những trang phục mang lại "giá trị" về văn hoá, phong tục truyền thống. Chất liệu gấm mềm mại, thân thiện với màu sắc tươi tắn khiến bé trông đáng yêu hơn khi mặc.

 

Áo dài tết cho bé trai dưới 1 tuổi

Áo dài truyền thống - Mẫu áo dài tết cho bé trai được ưa chuộng

3. Áo dài hoa mai mặc Tết cho bé trai

Áo dài mặc Tết bé trai với màu sắc sặc sỡ tượng trưng cho cái Tết Việt. Thiết kế truyền thống với cổ áo cao và được trang trí hoạ tiết hoa mai, biểu tượng cho sự tươi mới và vui vẻ, chiếc áo dài này không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp văn hóa mà còn mang lại sự năng động và tươi tắn cho bé trai trong dịp Tết sum vầy.

 

Áo dài hoa mai mặc Tết cho bé trai

Áo dài mặc Tết bé trai

4. Áo dài hoạ tiết chim hạc

Mẫu áo dài tết cho bé trai này mang thiết kế cổ điển cùng khăn đóng cùng hoạ tiết chim hạc sóng nước trên nền vải xanh mang lại cảm giác trưởng thành và sang trọng cho bé trai. Mẫu áo dài mặc Tết bé trai có thể kết hợp với quần jean tạo phong cách năng động nhưng không kém phần lịch sự, chững chạc khi bé diện outfit này.

 

Áo dài hoạ tiết chim hạc

Áo dài Tết cho bé trai với hoạ tiết chim hạc

5. Áo dài gấm cổ chéo cho bé trai

Thêm một mẫu áo dài tết cho bé trai được làm từ chất liệu tafta tạo độ bóng và độ dày vừa phải kết hợp thiết kế cách tân rộng rãi. Ngoài ra, họa tiết gấm truyền thống nhẹ nhàng lại hiện đại mang vẻ ngoài phong độ, bảnh trai khi bé diện vào.

 

Áo dài gấm cổ chéo cho bé trai

Áo dài gấm cổ chéo

6. Áo dài tết cho bé trai có in hình hoạt hình

Áo dài với họa tiết hình thú ngộ nghĩnh, tạo nét dễ thương và hài hước cho bé trai. Áo dài được kết hợp các chi tiết cách điệu mang nét độc đáo và đáng yêu khi bé mặc.

Áo dài Tết cho bé được làm từ chất liệu nhung tăm phối cùng quần leggin mang lại vẻ ngoài năng động nhưng không kém phần lịch sự, tinh tế. Với những set trang phục này rất phù hợp để bé diện đi chúc Tết ông bà, họ hàng,...

 

Áo dài tết cho bé trai có in hình hoạt hình

Áo dài Tết cho bé trai in hình hoạt hình

7. Áo dài nhung tăm cách tân cho bé

Áo dài thiết kế cho cặp anh em hoặc bạn bè, tạo nên sự đồng điệu và hòa quyện trong phong cách. Mẫu áo dài được làm từ chất liệu vải nhung mềm mịn mang cảm giác thoải mái và ấm áp trong thời tiết se lạnh của mùa Xuân ở miền Bắc.

 

Áo dài nhung tăm cách tân cho bé

Áo dài mặc Tết cho bé trai vào thời tiết se lạnh

8. Áo dài các tân thêu hình chim hạc

Áo dài mặcTết bé trai chim hạc là một trong những mẫu áo dài truyền thống đẹp và độc đáo cho bé trai. Với họa tiết chim hạc được thêu hoặc in trên áo, mẫu áo này mang ý nghĩa may mắn và tinh thần tự do của đất nước. Bé trai sẽ trông thật dễ thương và đáng yêu trong chiếc áo dài chim hạc này trong những ngày tết đầy ý nghĩa. 

 

Áo dài các tân thêu hình chim hạc

Áo dài chim hạc cách tân cho bé trai

Tiêu chí khi chọn mua áo dài Tết cho bé

Màu sắc

Các màu truyền thống như đỏ, hồng, vàng thường được lựa chọn cho áo dài Tết cho bé trong dịp Tết vì chúng tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc. Tuy nhiên, các thiết kế hiện đại có thể kết hợp nhiều màu sắc hơn để phù hợp với sở thích cá nhân và xu hướng thời trang đương đại

Chất liệu vải

Các mẫu áo dài Tết cho bé thường được làm từ những loại vải nhẹ, thoải mái như lụa, satin hoặc cotton. Những loại vải này cho phép dễ dàng di chuyển và đảm bảo trẻ cảm thấy thoải mái suốt cả ngày.

Nếu với thời tiết se lạnh vào mùa Tết ở miền Bắc thì các mẹ có thể ưu tiên lựa chọn những mẫu áo dài được may bằng chất liệu nhung mềm mịn. Ngoài ra, áo dài Tết cho bé gái, bé trai bằng chất liệu nhung ấm áp nhưng vô cùng thoải mái khi mặc.

Kiểu dáng

Hiện nay, áo dài Tết cho bé được thiết kế đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Các mẹ có thể lựa chọn áo dài theo kiểu truyền thống hoặc áo dài cách tân cho trẻ phù hợp với không khí Tết Việt. Bạn nên tránh mua áo dài ôm, bó sát người vì sẽ khiến trẻ khó chịu khi vận động và dễ bung các đường chỉ may.

 

Kiểu dáng

 

Các mẹ có thể lựa chọn áo dài theo kiểu truyền thống hoặc áo dài cách tân cho trẻ phù hợp với không khí Tết Việt

Các mẹ cũng nên lưu ý khi chọn áo dài cho bé là phần tà áo không nên quá dài. Bạn nên chọn mua hoặc may cho con phần tà áo ngang hoặc trên gối giúp trẻ thoải mái hoạt động trong lúc vui chơi.

Họa tiết

Áo dài Tết cho bé thường có các chi tiết trang trí như hoa văn, hoạ tiết, nút cài, vàng lụa vừa mang nét đẹp văn hoá truyền thống vừa mang lại vẻ ngoài lịch sự, tinh tế cho các bé khi mặc.

Ngoài ra, những thiết kế áo dài hiện nay còn có các hoạ tiết như con vật, hoạt hình, tranh dân gian,... tạo điểm nhấn cho chiếc áo dài thêm nổi bật. Tuy nhiên, các mẹ nên xem xét những chi tiết này để tạo nét đẹp và phù hợp với không gian Tết.

Giá cả

Các mẹ có thể xem xét ngân sách và tìm hiểu giá cả của áo dài trước khi mua áo dài cho bé. Với đa dạng thiết kế cùng màu sắc và chất liệu, áo dài Tết cho bé có nhiều phạm vi giá cả khác nhau, từ các lựa chọn phổ thông đến các lựa chọn cao cấp.

Trung bình một set áo dài cho bé sẽ có giá dao động từ 200.000 VNĐ - 600.000 VNĐ. Các mẹ có thể tham khảo để chọn áo dài với mức giá phù hợp.

Kết Luận

Bài viết trên Pantio đã chia sẻ cho các mẹ Top 16 mẫu áo dài Tết cho bé đẹp, phong cách phù hợp để du Xuân. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các mẹ lựa chọn cho các bé của mình một set áo dài vừa vặn và phù hợp với phong cách thời trang cho các bé.

Việc lựa chọn mua áo dài cho bé cũng không phải là dễ dàng, nhưng các mẹ cũng đừng quên chăm chút cho bản thân và cùng diện lên những bộ áo dài thướt tha cùng các con. Các mẹ có thể tham khảo các mẫu áo dài Tết nhà Pantio để chọn cho mình một set áo dài thật đẹp nhé.

Back to top